Quyết tâm trong năm mới của Đông Thạnh

20/03/2018 | 10:38 GMT+7

Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành, ngay từ đầu năm 2018, Đảng bộ xã Đông Thạnh đã tập trung toàn lực để triển khai thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội với quyết tâm cao đạt và vượt các mục tiêu nghị quyết Đảng bộ xã đề ra.

Khi được ấp vận động, anh Trần Quốc Thanh (phải) đã tự nguyện mua thẻ BHYT cho cả 6 thành viên trong gia đình.

Sau khi hoàn thành công tác tuyển quân năm 2018, Đảng ủy xã Đông Thạnh tiếp tục tập trung chỉ đạo các chi bộ, đảng viên trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).

Đến thời điểm này, tỷ lệ người dân tham gia BHYT của xã đạt gần 66%, tăng hơn 5% so thời điểm trước Tết Nguyên đán. Theo kế hoạch, địa phương đang phấn đấu vận động mua BHYT đạt tỷ lệ 85%, cao hơn chỉ tiêu huyện giao nhằm giữ vững tiêu chí y tế của xã nông thôn mới.

Được ấp vận động mua BHYT, hộ anh Trần Quốc Thanh, ở ấp Phước Tiến, mua cho tất cả 6 thành viên trong gia đình. Đối với anh Thanh, việc tự nguyện tham gia BHYT ngoài góp phần đảm bảo hoạt động an sinh xã hội của Nhà nước còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của một công dân đối với xã hội.

Anh Thanh cho biết: “Dù ít khi sử dụng nhưng nếu thẻ BHYT của tôi hoặc các thành viên trong gia đình hết hạn là tôi liên hệ với ấp để mua ngay. Một thẻ chỉ khoảng 700.000 đồng, gia đình nào có đông người thì Nhà nước hỗ trợ giá thấp hơn nên tôi cũng an tâm mua cho tất cả các thành viên trong hộ”.

Còn tại các chi bộ trường học, công tác rà soát, vận động học sinh tham gia BHYT cũng được quan tâm và phấn đấu đến hết tháng 4 sẽ hoàn thành chỉ tiêu 100% học sinh có thẻ BHYT.

Nhờ có sự chủ động trong công tác vận động, tuyên truyền nên hiện tại tỷ lệ thu BHYT học sinh tại Trường Tiểu học Đông Thạnh 1 đạt 100%. Được biết, đây là đơn vị liên tục 5 năm liền hoàn thành 100% chỉ tiêu thu BHYT trên địa bàn huyện.

 Cô Bùi Phước Hảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thạnh 1, cho biết: “Ngay từ đầu năm học, ban giám hiệu nhà trường đã triển khai đến giáo viên chủ nhiệm các lớp thường xuyên kiểm tra thời hạn sử dụng thẻ BHYT của học sinh để có biện pháp vận động phụ huynh tham gia cho các em. Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng chưa thuộc diện hộ nghèo, nhà trường sẽ vận động sự hỗ trợ hoặc mua thẻ BHYT tặng”.

Bên cạnh đó, trong 14 chỉ tiêu nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 đề ra, xã Đông Thạnh cũng tập trung cho việc củng cố và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới. Ngay từ đầu năm, địa phương đã quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu y tế và xây dựng các mô hình kinh tế nhằm nâng cao thu nhập cho người dân.

Ngoài ra, để từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ lâu dài cho sự đổi mới quê hương, hiện xã đã lên kế hoạch thực hiện công trình, phần việc trong chiến dịch giao thông nông thôn, thủy lợi và trồng cây. Cụ thể là sẽ vận động nhân dân nạo vét tuyến kênh thủy lợi và giặm vá các tuyến giao thông đã xuống cấp trên địa bàn ấp Thạnh Thuận, ấp Thạnh Long, ấp Phước Tiến... Công tác vận động quần chúng cũng được đảng ủy chỉ đạo các chi bộ, đoàn thể ấp thực hiện và nhận được sự đồng tình hưởng ứng cao.

Ông Hồ Thanh Danh, Trưởng ấp Phước Tiến, cho biết: “Bà con trong ấp chủ yếu canh tác nông nghiệp với các loại cây trồng như chanh không hạt, cam sành, nhãn,… nên khi chính quyền địa phương vận động nạo vét các tuyến kênh thủy lợi hay giặm vá lộ thì người dân đồng thuận rất cao, nhiều người còn góp thêm ngày công lao động để tham gia cùng địa phương”.

Bên cạnh đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng ủy xã Đông Thạnh tập trung thực hiện là công tác thu các loại quỹ, thuế, phí. Dù phải thu để nộp ngân sách  khá nhiều so các đơn vị khác nhưng xã quyết tâm sẽ hoàn thành công tác này trước ngày 30-4.

 Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đông Thạnh, cho biết: “Năm 2018, dựa trên cơ sở nghị quyết của Huyện ủy và các chỉ tiêu UBND huyện giao, Đảng ủy xã xây dựng 14 chỉ tiêu nghị quyết về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện. Đến thời điểm này, địa phương đã tổ chức đưa quân đạt chỉ tiêu và đang chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến dịch giao thông - thủy lợi mùa khô và trồng cây năm 2018; chủ động triển khai đến tất cả các ấp cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu về BHYT và thu các loại quỹ, thuế, phí. Trong thực hiện, đảng ủy xác định từng nhiệm vụ trọng tâm, từng mốc thời gian, công tác nào quan trọng sẽ đưa vào kế hoạch làm trước và theo từng thời điểm để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị”.

Bài, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>