Chung tay bảo vệ môi trường

26/02/2020 | 08:17 GMT+7

Chung tay bảo vệ môi trường, vì cộng đồng xã hội ngày càng được nhiều người tham gia.

Để giảm thiểu rác thải nhựa, chương trình đổi rác thải nhựa lấy quà được người dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng.

Theo Phòng Quản lý đô thị thành phố Vị Thanh, ngay đầu năm 2020, thành phố đã thực hiện lời Bác Hồ dạy là trồng cây để góp phần bảo vệ môi trường. Nhân dịp xuân Canh Tý năm 2020, thành phố đã xây dựng kế hoạch tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Theo đó, thành phố đã tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân, mọi tổ chức, cơ quan, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang học tập theo lời dạy của Bác trồng cây để giữ gìn, bảo vệ môi trường sống, làm cho đất nước càng ngày càng xanh.

Bà Lê Thị Hoài Tâm, công chức địa chính - xây dựng và môi trường UBND phường I, thành phố Vị Thanh, cho biết: Công tác giữ gìn vệ sinh môi trường luôn được UBND phường I quan tâm thực hiện. Trên cơ sở chỉ đạo của UBND phường, ngay sau tết, phường đã phối hợp với Hội Nông dân phường tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác trên tuyến đường Lưu Hữu Phước, với 20 người tham gia. Đặc biệt, từ nhận thức bảo vệ môi trường là nhiệm vụ không của riêng ai, thay vì nghỉ ngơi sau một tuần làm việc bận rộn, nhưng vào ngày cuối tuần, lực lượng cán bộ, công chức, các hội đoàn thể của phường I đều tích cực tham gia, cùng nhau đi nhặt rác quanh các công viên của khu vực phường, vớt lục bình ở sông để tạo cho cảnh quan đô thị của phường I nói riêng và thành phố Vị Thanh nói chung luôn sáng - xanh - sạch - đẹp.

Mỗi ngày được góp phần làm cho thành phố Vị Thanh có thêm những cây xanh được tươi tốt là một niềm vui. Ông Nguyễn Văn Hùng, ở ấp 6, xã Vị Tân, cho biết: “Mỗi ngày, tôi tưới các cây xanh được trồng quanh Hồ Sen một lần. Mặc dù tưới cây chiếm nhiều thời gian trong ngày, tiền công không đáng kể, nhưng tôi rất vui khi làm công việc này. Vì thấy cây xanh, phát triển tốt là bản thân đã góp công sức nhỏ của mình để cho thành phố Vị Thanh có những quan cảnh đẹp, nhiều không gian xanh”. 

Còn bà Bùi Thị Thu Thảo, chuyên viên phụ trách Phòng Quản lý doanh nghiệp và Môi trường, Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh, cho biết: Chuẩn bị hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2020, trong tháng 3 tới, đơn vị sẽ có kế hoạch vận động các doanh nghiệp hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này.

Bên cạnh thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, đang tập trung cho tiêu chí môi trường. Ông Phạm Nhật Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Xuân, cho biết: Xã tiếp tục vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan trên các tuyến đường, nơi ở, không vứt rác, thu gom rác thải đúng nơi quy định. Năm nay, xã tiếp tục nhân rộng thêm mô hình thu gom rác ở ấp Láng Hầm B và Xẻo Cao.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, để tiếp tục cùng nông dân bảo vệ môi trường, hiện nay đơn vị chuẩn bị kế hoạch phối hợp với Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) và các ban, ngành huyện, đoàn thể các xã trên toàn tỉnh tổ chức thu gom vỏ chai, bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng đợt II.

Bảo vệ môi trường là vấn đề rất quan trọng đối với con người. Giữa môi trường và sự phát triển có mối quan hệ chặt chẽ. Hiện nay, môi trường là vấn đề nóng của toàn nhân loại, có thể thấy rằng khí hậu ngày càng khắc nghiệt. Để chung tay bảo vệ môi trường, Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh cho biết Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh có công văn đề nghị các phòng tài nguyên và môi trường tham mưu cho UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cấp xã tăng cường công tác vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn... 

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>