Hậu quả đắng…

23/06/2017 | 08:39 GMT+7

Chỉ vì mâu thuẫn không đáng có trong cuộc nhậu tại một nhà trọ thuộc ấp Phú Khởi, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, mà Huỳnh Văn Lời tước đi mạng sống của người bạn tình, để rồi phải day dứt trong suốt quãng đời còn lại.

Quang cảnh phiên tòa xét xử Huỳnh Văn Lời.

Huỳnh Văn Lời có vợ và 5 người con, nhưng vợ chồng không thuận thảo nên vợ ly thân và sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh mấy năm nay. Các con của Huỳnh Văn Lời đã lớn và ra ở riêng, chỉ còn Lời sống trong căn nhà tại ấp Tân Long, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp. Bà Nguyễn Thị Hoa là người hàng xóm với Huỳnh Văn Lời. Tuy bà Hoa có gia đình nhưng cũng thuộc dạng “canh không lành, cơm không ngọt” nên hai người có mối quan hệ tình cảm với nhau khoảng 2 năm nay.

Do Huỳnh Văn Lời bị mụt ké ở chân nên đến Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A điều trị. Để thuận tiện cho việc điều trị bệnh, ngày 27-10-2016, Huỳnh Văn Lời và bà Hoa thuê phòng trọ tại ấp Phú Khởi, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp để ở. Ban ngày Huỳnh Văn Lời đến Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A trị bệnh, còn bà Hoa thì về nhà mình tại ấp Tân Long, xã Tân Bình, đến tối thì ra nhà trọ nghỉ cùng ông Lời.

Tại phiên tòa xét xử, khi được nói lời sau cùng, Lời tỏ vẻ hối hận và mong được hội đồng xem xét giảm nhẹ cho bị cáo ở tuổi gần 70. Định mệnh xảy ra vào chiều ngày 31-10-2016 sau khi khám bệnh Lời về nhà trọ. Đến khoảng 19 giờ, tại đây tổ chức cuộc nhậu có 3 người, kể cả ông Nguyễn Văn Hết, người chạy xe ôm (bạn quen với Lời và bà Hoa). Đến khoảng 21 giờ cùng ngày thì ông Hết về nhà mình. Lúc này Lời ra quán mua thêm bia hơi và một hộp chân gà nướng về phòng trọ đóng cửa lại rồi tiếp tục nhậu với bà Hoa.

Trong lúc nói chuyện qua lại, Lời và bà Hoa phát xin mâu thuẫn vì bà Hoa cho rằng Lời uống bia không nhiệt tình với ông Hết; Lời mổ ké chân mà con không nuôi, bắt bà nuôi và ăn bám mình làm cho Lời tức giận đòi đánh bà Hoa. Bà Hoa thách thức rồi chụp lấy con dao Thái Lan ngay chỗ ngồi đâm vào vùng bụng Lời, Lời tránh được và gỡ lấy con dao trên tay bà Hoa. Sau đó, Lời dùng dao đâm mạnh trúng bà Hoa một nhát, rút dao ra và đẩy bà Hoa té ngã xuống giường, rồi tiếp tục dùng dao đâm bà Hoa nhiều nhát khiến bà Hoa nằm bất động.

Biết bà Hoa đã chết, Lời khóa ngoài phòng trọ rồi đón xe ôm đi đến xã Phú Hữu, huyện Châu Thành thuê phòng trọ nghỉ. Đến sáng ngày 1-11-2016, Lời ra chợ Phú Hữu mua 2 chai thuốc nông dược cất giấu trong người, rồi thuê xe ôm chở đến nhà của người cháu là Nguyễn Ngọc Sắt, ở ấp Phú Lễ, xã Phú Tân, huyện Châu Thành để dự đám thôi nôi. Sau đó, Lời đi ra vườn uống thuốc tự tử nhưng được gia đình Sắt phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ngày 2-11-2016 Lời tự thú với Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh về hành vi phạm tội của mình.

Khi được hội đồng xét xử hỏi: Vì sao chỉ có 2 người đang ngồi nhậu chung mà xảy ra án mạng. Khi bị cáo đã gỡ được cây dao trên tay bà Hoa sao không ném ra ngoài nhưng lại dùng dao đâm bà Hoa một nhát rồi rút dao ra không dừng lại mà tiếp tục đâm bà Hoa nhiều nhát đến khi bà Hoa bất động? Lời đáp: “Do bà Hoa nói xúc phạm danh dự tôi, trong lúc có rượu không kiềm chế được. Bị cáo biết việc làm sai khi suy nghĩ lại bị cáo rất hối hận nên đi mua 2 chai thuốc về uống để chết”.

Ông Trần Văn Thu Ba, Trưởng ấp Tân Long, nói: Bà Hoa là người hàng xóm ở ngang cửa nhà ông Lời. Hộ bà Hoa thuộc diện hộ nghèo. Ở địa phương ông Lời và bà Hoa là người không có nghề nghiệp, ruộng vườn, lại thường xuyên ăn nhậu. Tôi nghĩ xảy ra vụ án trên cũng vì rượu mà ra”.

Ngày nay, trong cuộc vui, lời nói của người này có thể khiến người khác tự ái và cảm thấy bị xúc phạm nhưng không phải ai cũng kiềm chế được hành vi của mình. Vì thế, mỗi người cần có những suy nghĩ và hành động đúng mức, hạn chế những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. Mức án 12 năm tù giam dành cho Huỳnh Văn Lời là bài học cảnh tỉnh cho những ai chọn cách giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực.

Bài, ảnh: PHI YẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>