Nỗi lo từ cây cầu sắt

16/06/2020 | 18:40 GMT+7

Qua thời gian dài sử dụng, mặt cầu sắt Trầu Hôi, ở ấp Nhơn Thuận 1B, xã Nhơn Nghĩa A, đã xuống cấp. Mỗi lần lưu thông qua đây, người dân rất lo lắng.

Mặt cầu sắt Trầu Hôi trơn trợt tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi lưu thông qua lại.

Cầu sắt Trầu Hôi nằm trên đường Nguyễn Việt Hồng, kết nối giao thông giữa xã Thạnh Xuân và xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A. Theo phản ánh của nhiều hộ dân, mặc dù cầu được xây dựng mới khá chắc chắn, nhưng với thời gian và lượng xe tải qua lại nhiều, bề mặt những tấm sắt đã cong vênh, bào mòn. Ngoài ra, một số tấm lót sắt trên mặt cầu bung mối hàn nên xe có tải trọng lớn chạy qua tạo tiếng động lớn, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân xung quanh.         

Chị Nguyễn Thị Uyên, ngụ xã Thạnh Xuân, cho biết mỗi lần chạy xe qua cầu nhất là đoạn vỉ thép ở dốc, chị đều phải giảm ga, chạy chậm và không bao giờ dám rà thắng bởi đoạn vỉ thép này rất trơn trợt, nguy hiểm.

“Hôm nào trời mưa hay buổi sáng có mù sương, chạy qua cầu này tôi rất lo vì mặt vỉ thép trơn nhớt, hẹp; một số phương tiện khác tham gia giao thông như xe tải, xe ô tô nhưng lái xe chạy rất ẩu trong khi mặt cầu trơn rất dễ xảy ra va quẹt, tai nạn giao thông”, chị Uyên cho biết.

Theo phản ánh của nhiều hộ người dân sinh sống ngay khu vực cầu, trong vòng 2 năm trở lại đây, có hơn 50 vụ tai nạn, té ngã của người dân xảy ra ở cầu sắt Trầu Hôi, trong đó không ít trường hợp người bị nạn phải nhập viện.

Để khắc phục và hạn chế những rủi ro, nguy hiểm trên cầu, cách đây 1 năm, đơn vị thi công đã treo biển cảnh báo nguy hiểm hai bên thành cầu. Tuy nhiên, hàng ngày do lượng xe qua lại nhiều, thêm vào đó, do mặt cầu trơn trợt, nếu chạy nhanh, phanh gấp hay có cát, sỏi trên mặt cầu thì cũng rất dễ xảy ra tai nạn.

Ông Nguyễn Văn Phúc, ở xã Nhơn Nghĩa A, cho biết: “Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với đại biểu Quốc hội, HĐND 3 cấp nên có giải pháp khắc phục, có thể thay mặt cầu sắt bằng bê tông hoặc loại vật liệu khác để hạn chế trơn trợt cho người dân”.

“Nhà tôi ở ngay cạnh cầu, chứng kiến không biết bao vụ người dân té ngã. Ngoài ra, do kết cấu bằng sắt nên buổi tối mỗi lần có xe tải chạy qua là nghe tiếng rầm rầm, khiến cho các hộ dân sống gần cầu như gia đình tôi không thể chịu nổi”, ông Mai Văn Hồng, ở xã Nhơn Nghĩa A, nói.

Trao đổi về phản ánh của người dân, theo ông Trần Thanh Lâm, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A, về phía huyện đã ghi nhận ý kiến của các hộ người dân.

“Chúng tôi sẽ giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện có văn bản chính thức gửi Sở Giao thông vận tải tỉnh và các cơ quan có liên quan, nghiên cứu tìm giải pháp khắc phục bất cập từ cầu sắt Trầu Hôi theo phản ánh từ người dân”, ông Lâm cho biết. 

Mong rằng trong thời gian sớm nhất, ngành chức năng sẽ có giải pháp phù hợp khắc phục hạn chế người dân phản ánh để góp phần tạo điều kiện thuận lợi phục vụ việc đi lại, bảo đảm an toàn giao thông nông thôn.

Bài, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>