Quản lý, giáo dục người thân không phạm tội và tệ nạn xã hội

19/06/2018 | 09:02 GMT+7

(HG) - Ban Chỉ đạo Nghị quyết liên tịch 01 của tỉnh vừa có kế hoạch “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2018-2020.

Kế hoạch nhằm tăng cường công tác phối hợp giữa lực lượng công an và hội liên hiệp phụ nữ các cấp trong quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức hội và lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, tạo sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở.

Để triển khai thực hiện, Công an tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh sẽ phối hợp tuyên truyền, giáo dục, đề cao tinh thần, nêu gương tốt của cán bộ, chiến sĩ công an và các bậc cha mẹ để thanh thiếu niên học tập, noi theo, góp phần xây dựng môi trường gia đình, xã hội lành mạnh. Chủ động kịp thời phát hiện, xử lý giải quyết có hiệu quả các vụ việc, vấn đề “nóng” liên quan đến xâm phạm quyền lợi, nhân phẩm phụ nữ, trẻ em. Giám sát, kiến nghị, đề xuất, phản biện các chính sách về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội từ góc độ quyền phụ nữ, trẻ em và quyền bình đẳng giới.

Bên cạnh đó, phát hiện nhân rộng và nâng cao hiệu quả các mô hình trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; phát huy sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể, quần chúng Nhân dân trong quản lý giáo dục, giúp đỡ các đối tượng có nguy cơ cao vi phạm pháp luật, phòng ngừa tội phạm từ trong gia đình đến địa bàn dân cư.

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>