Chăm lo người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội

20/12/2023 | 08:05 GMT+7

Huyện Châu Thành đã thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ hộ nghèo, người có hoàn cảnh yếu thế, “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Được hỗ trợ nhà ở, ông Út Nhỏ, ở ấp Đông Lợi A, xã Đông Phước rất phấn khởi.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Có 1 công đất vườn trồng cây tạp và ít rau cải để bán hàng ngày, cuộc sống của hai cha con ông Phan Văn Út Nhỏ, ở ấp Đông Lợi A, xã Đông Phước gặp nhiều khó khăn. Với ông Út Nhỏ, lo cái ăn, cái mặc hàng ngày và chuyện học hành cho con trai đã khó nên ông không có điều kiện để cất lại căn nhà xuống cấp.

Để giúp gia đình có mái ấm an cư, hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay, Ban vận động Quỹ vì người nghèo xã Đông Phước đã vận động hỗ trợ cha con ông căn nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng. Dòng họ cũng giúp đỡ để căn nhà của cha con ông Út Nhỏ được hoàn thiện hơn. Ông Út Nhỏ chia sẻ: “Từ nay trở đi tôi chỉ cần cố gắng làm lụng, lo cho con ăn học, không phải lo nghĩ về nhà cửa nữa. Cám ơn mọi người nhiều lắm”.

Huyện Châu Thành có 609 hộ nghèo, 348 hộ cận nghèo và gần 5.000 đối tượng bảo trợ xã hội nhận trợ cấp thường xuyên. Để hỗ trợ người dân, trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể các cấp trên địa bàn huyện đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đóng góp vào Quỹ vì người nghèo. Đồng thời, tổ chức trao tặng nhiều phần quà, hỗ trợ sinh kế đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Được trao tặng phần quà, ông Nguyễn Văn Hậu, ở ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm, rất vui mừng. Ông Hậu bày tỏ: “Cuộc sống khó khăn đi làm mướn ngày nào đủ lo ngày nấy, phần quà này ý nghĩa lắm, giúp gia đình tôi đỡ vất vả trong mấy ngày tới”.

Cùng với ông Hậu, ông Út Nhỏ, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đã được chăm lo, hỗ trợ. Qua đó, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Góp phần đảm bảo an sinh

Ông Cao Văn Thơ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Phước, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, từ nguồn hỗ trợ và vận động, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã triển khai xây dựng mới và sửa chữa 12 căn nhà Đại đoàn kết. Ra mắt mô hình sinh kế “Ba chung” hỗ trợ vốn cho 3 hộ nghèo, hộ cận nghèo với số tiền 15 triệu đồng. Tham gia giặm vá 4 tuyến lộ giao thông nông thôn xuống cấp…”.

Còn tại thị trấn Ngã Sáu, từ nguồn hỗ trợ và vận động đến nay thị trấn đã xây dựng và sửa chữa 13 căn nhà Đại đoàn kết. Thực hiện mô hình nuôi dê thuộc dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo, với 20 hộ dân tham gia. Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn còn phối hợp vận động trao tặng gần 2.000 phần quà, 7.200 quyển tập, 53 suất học bổng, 15 cặp da và 23 chiếc xe đạp đến các em học sinh nghèo…

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, từ đầu năm đến nay, từ các nguồn hỗ trợ và vận động xã hội hóa, huyện đã xây dựng mới và sửa chữa 54 căn nhà Đại đoàn kết. Trao tặng trên 5.200 phần quà đến gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội…

Ông Đặng Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, cho biết: “Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, cùng với thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách dành cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động để chăm lo cho các đối tượng yếu thế. Từ đó, giúp mọi người vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, chung tay xây dựng huyện Châu Thành ngày càng giàu đẹp”.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>