“Đu trend” không biết mệt...

10/12/2023 | 21:59 GMT+7

- Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm, lần đầu tiên nhà tui ăn mì thanh long đỏ quét...

- Gì vậy trời.

- Hết hồn, qua sao không báo trước?

- Tui kêu ông muốn lòi bản họng từ ngoài cổng, nghe ông ca hát um sùm dưới bếp, có nghe tui kêu đâu.

- Đang nấu mì, ăn không tui nấu luôn, mì tôm thanh long trend mới nha.

- Qua rủ ông ra đầu xóm mua đồ.

- Mua gì gấp dữ vậy. Mới sáng sớm.

- Mua trà chanh giã tay.

- Ý ẹ, cũng “đu trend” nhanh dữ ta ơi.

- Uống cho biết, thôi ít bữa nó đóng cửa sao mà mua.

- Bà ra đó làm ơn bịt khẩu trang lại, cái mỏ xinh thế nói chuyện kỳ cục.

- Cha già vô duyên, cái miệng nói cái mỏ, chửi tắt bếp bây giờ.

- Chứ người ta đang bán sao bà nói sắp dẹp tiệm, nói xui lỡ nó dẹp thiệt là nó bắt đền luôn.

- Ủa, ông không nhớ mấy món ăn trước đây hả.

- Món gì?

- Bánh đồng xu Hàn Quốc, trà đào, trà sữa, bánh tráng trộn, trà chanh chém gió, mì cay, phô mai kéo sợi, bánh tráng nướng..., còn nhiều lắm kể không hết nổi.

- Trà sữa, bánh tráng trộn còn bán đầy nha bà Tám.

- Ai nói nghỉ đâu, nhưng ông có thử thống kê cho tới bây giờ còn bao nhiêu quán bán đắt, bao nhiêu quán bán cầm chừng, thậm chí một ngày không có đơn hàng nào?

- Cũng đúng, thấy mấy tiệm trà sữa tiệm bán, tiệm không. Nói đâu xa, thằng Tèo em xóm trên, đầu tư cái tủ trà sữa chà bá nện bán đắt mấy bữa đầu, bây giờ treo... xe luôn rồi, thấy để cái bảng bán xe trà sữa có hậu mãi thêm ghế, bàn.

- Chưa hết đâu, đó chỉ là trend về ăn uống thôi.

- Tui hỏi cái này, cứ nghe “Đu trend” mà tui không có biết “Đu trend” là cái gì.

- Nói dễ hiểu nhất là theo xu hướng, thấy ai có gì mới thì mình mần theo, có phong trào, không bị chê tụt hậu... kiểu vậy.

- Giỏi tiếng Anh, tiếng u quá ta ơi.

- Vậy chứ sao. Ngoài trend ăn uống còn nhiều trend khác nữa mà mấy bạn trẻ bây giờ ham lắm, cứ thấy mạng xã hội có gì là làm theo đó, có người thì nhảy, có người ra giữa đường giữa phố làm khùng làm điên. Nguy hại hơn là nhiều trend xúi giục đánh nhau, tự tử hay làm nhiều chuyện điên rồ khác. Mới đây nhất là trend bẻ “đồ long đao trăm ký” nè, nguy hiểm hết sức.

- Bởi vậy, đâu phải trend nào tốt, cũng hay, có những bạn trẻ cứ muốn câu view, câu like cho nhiều, thể hiện cá tính, bất chấp để làm mọi thứ nhưng không nhận rõ những việc làm đó nguy hiểm cực kỳ.

- Mạng xã hội vẫn cho đăng lên sao ta?

- Đăng đầy, thiếu kiểm tra, thiếu rà soát, nhiều trẻ vị thành niên, trẻ em nữa đã làm theo. Nước mình dân số sử dụng internet, mạng xã hội thuộc tốp đầu thế giới, để tràn lan những xu hướng không tốt thì khổ.

- Bởi vậy, gia đình cần theo sát các em, tránh tình trạng buông lỏng trong sử dụng mạng xã hội, nhà trường tăng cường giáo dục để định hướng con em, đừng bắt trend vô tội vạ.

- Rồi phải xử phạt thích đáng mấy mạng xã hội cho đăng những nội dung thiếu lành mạnh, trái thuần phong mỹ tục của nước ta. Cần nhiều kênh để người dân có thể báo cáo những clip sai lệch, nguy hiểm tới ngành chức năng, có vậy mới bớt mấy trend nhảm nhí được.

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>