Trao nhiều phần quà tết

09/02/2018 | 11:00 GMT+7

(HG)  - Chiều ngày 8-2, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức đoàn thăm, tặng quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cán bộ, công chức có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường III và phường IV, thành phố Vị Thanh nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Tại mỗi nơi đến, bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng thành viên trong đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình chính sách, hộ nghèo, cán bộ, công chức có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 phường; gửi lời chúc tốt đẹp và mong muốn bước sang năm mới, mọi người sẽ có thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc, cùng nhau đoàn kết phấn đấu xây dựng tỉnh nhà giàu mạnh.

Bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn phường III, TP.Vị Thanh. Ảnh: ĐÌNH BẢO

Dịp này, Đoàn trao 40 phần quà với trị giá mỗi phần quà 700.000 đồng cho 40 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cán bộ, công chức có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón tết.

- Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp vừa tổ chức các đoàn đến thăm, chúc tết và tặng quà cho 33 Mẹ Việt Nam anh hùng, 12 thương bệnh binh hạng 1/4 trên địa bàn huyện Phụng Hiệp.

Tại mỗi nơi đến thăm, thay mặt đoàn, lãnh đạo huyện Phụng Hiệp đã ân cần thăm hỏi và chúc các mẹ sống vui, sống khỏe. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh của các Mẹ Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc; tiếp tục giáo dục truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương cho con, cháu, góp phần xây dựng quê hương Phụng Hiệp ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Dịp này, huyện Phụng Hiệp trao tặng mỗi Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh hạng 1/4 một phần quà.

- Tại Trường Tiểu học Long Thạnh 3, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Phụng Hiệp tổ chức chương trình họp mặt “Nụ cười xuân” năm 2018 cho 150 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã.

Tại đây, các em được giao lưu, gặp gỡ bạn bè, xem các tiết mục văn nghệ cùng những trò chơi dân gian có thưởng. Đồng thời, được các lãnh đạo huyện ân cần thăm hỏi, động viên các em cố gắng học tập tốt vươn lên trong cuộc sống. Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng 150 phần quà cho các em học sinh, mỗi phần quà tết trị giá 200.000 đồng, với tổng kinh phí 75 triệu đồng, do Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Phụng Hiệp vận động tài trợ.

- Ngày 8-2, Trường THPT Tân Phú, thị xã Long Mỹ, tổ chức tặng 45 phần quà tết cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Mỗi phần quà trị giá 150.000 đồng, gồm: đường, nước mắm, bánh kẹo các loại... Kinh phí  thực  hiện  do tập  thể  giáo viên, học sinh nhà trường ủng hộ. Đây là hoạt động thường niên do nhà trường phát động vào mỗi dịp xuân về. Việc làm này sẽ giúp các em học sinh học được cách chia sẻ yêu thương với các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn, phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách.

- Mỗi phần quà gồm 300.000 đồng tiền mặt và 10kg gạo đã được mạnh thường quân trực tiếp trao tặng đến các người mù khó khăn trên địa bàn huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ vào chiều ngày 8-2, tại hội trường UBND huyện Long Mỹ. Trong đó, người mù trên địa bàn thị xã Long Mỹ 15 phần và huyện Long Mỹ là 25 phần. Số quà tết này là do Hội Người mù tỉnh vận động mạnh thường quân để hỗ trợ người mù. Đây là hoạt động hàng năm được các cấp hội người mù thực hiện nhằm giúp cho người mù có hoàn cảnh khó khăn có được cái tết đầm ấm, trọn vẹn.

Mạnh thường quân gửi quà cho người mù hai huyện. Ảnh: MỸ XUYÊN

- Cùng ngày, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành đến thăm và cùng ăn tết với gần 100 gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo tại xã Phú An. Trong không khí ấm áp, đại diện lãnh đạo huyện gửi lời chúc đến các gia đình hưởng một mùa xuân trọn vẹn, vui tươi và hạnh phúc. Về phía địa phương, sẽ tiếp tục tạo điều kiện, chăm lo, để mỗi người dân nghèo có được một cái tết vui tươi.

Được biết, xã Phú An hiện còn 3,44% là hộ nghèo. Năm 2018, xã phấn đấu ra mắt xã nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo sẽ được kéo giảm thông qua việc tạo mọi điều kiện để các đối tượng này làm ăn hiệu quả.

- Chiều cùng ngày, tại UBND thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, các doanh nghiệp trên địa bàn thị trấn đã tổ chức họp mặt chúc tết, tặng quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018. Đây là chương trình từ thiện xã hội có ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tri ân những người có công, hỗ trợ những hoàn cảnh còn khó khăn đón tết thêm vẹn đầy, lan tỏa thông điệp yêu thương của mùa xuân quê hương, đất nước đến mọi người, mọi nhà. Theo đó, Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam tài trợ toàn bộ chương trình ăn tết với 343 hộ nghèo, gia đình chính sách và tặng quà, tiền xây nhà tình nghĩa với tổng trị giá 120 triệu đồng. Ban Quản lý dự án Điện lực Sông Hậu 1, Tổng thầu Lilama nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 tặng 48 phần quà; Công ty TNHH Xi măng Cần Thơ - Hậu Giang tặng 100 phần, còn lại của các doanh nghiệp khác đang đóng trên địa bàn thị trấn cùng đóng góp.

Ông Chung Wai Fu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: KIM ĐIỀU

 

Mỗi phần quà trở thành sự khích lệ dịp đầu xuân, tạo động lực và tiếp sức tinh thần cho người nhận. Ông Chung Wai Fu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lee&Man Việt Nam, cho biết: Công ty vào hoạt động nhờ vào sự hỗ trợ của địa phương cũng như người dân xung quanh vùng dự án. Trong thời gian tới, công ty sẽ tạo ra nhiều công ăn việc làm cho con em Hậu Giang và góp phần hỗ trợ an sinh xã hội cùng địa phương.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>