Xây dựng mô hình “Ấp không còn đối tượng sử dụng xung điện” đánh, bắt cá

29/05/2017 | 09:43 GMT+7

(HG) - Mới đây, tại ấp Thống Nhất, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp với UBMTTQVN thị trấn Cây Dương tổ chức họp dân để triển khai xây dựng mô hình “Ấp không còn đối tượng sử dụng xung điện”.

Buổi họp dân để triển khai xây dựng mô hình “ấp không còn đối tượng sử dụng xung điện” tại ấp Thống Nhất, thị trấn Cây Dương.

Để triển khai xây dựng mô hình “Ấp không còn đối tượng sử dụng xung điện” đạt hiệu quả, các cơ quan chức năng địa phương và tỉnh đã đề ra kế hoạch thực hiện cụ thể. Trong đó, có việc tăng cường rà soát các đối tượng có sử dụng xung điện đánh bắt cá trên đồng, kết hợp với công tác tuyên truyền, vận động giao nộp hộp xuyệt. Đồng thời, tổ chức các buổi họp dân để giáo dục những người vi phạm và có biện pháp xử lý triệt để các đối tượng cố tình vi phạm.

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh, năm nay, đơn vị thực hiện mô hình thí điểm này nhằm giúp cho công tác kiểm tra, quản lý và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tự nhiên trên địa bàn tỉnh tốt hơn. Mặt khác, góp phần giúp cho người dân an tâm thả nuôi thủy sản trên ruộng, cũng như nâng cao ý thức về sự nguy hiểm của bản thân khi sử dụng xung điện trái phép để đánh bắt thủy sản.

Tin, ảnh: C.CÔNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>