Công tác cán bộ được chú trọng

08/12/2017 | 08:03 GMT+7

Công tác luân chuyển cán bộ ở thành phố Vị Thanh nhiều năm qua đạt kết quả khả quan. Theo Thành ủy thành phố, từ năm 2009 đến nay, có 11/19 cán bộ sau khi hết thời gian luân chuyển được bố trí chức vụ cao hơn.

Anh Trần Thanh Tùng (đứng), Bí thư Đảng ủy phường I, triển khai công tác xét thi đua cuối năm ở đơn vị.

Tiến bộ rõ

Năm 2013, Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Lưu Văn Dủ được luân chuyển về làm Chủ tịch UBND xã Vị Tân. Khi ấy, địa phương này được tỉnh chọn xây dựng nông thôn mới và phải hoàn thành vào năm 2016.

Công việc mới, thử thách mới, cán bộ trẻ này biết mình phải bắt tay ngay vào công việc. Anh Dủ kể, lúc ấy phải phấn đấu rất nhiều để xây dựng tập thể Đảng ủy, UBND đoàn kết, xây dựng lòng tin, biết lắng nghe, quan tâm, gần gũi nhân dân… Từ đó, tạo nên sức mạnh đồng lòng để về đích xã nông thôn mới trước 1 năm theo nghị quyết trên giao (tháng 4-2015).

“Kinh nghiệm có được của tôi cũng như tập thể Đảng ủy, UBND xã Vị Tân là biết lãnh đạo chặt chẽ, chỉ đạo kịp thời; phải quan tâm đến đời sống thực chất của người dân thì nông thôn mới mới bền vững”, anh Dủ nói. 

Được bố trí chức vụ Chánh Văn phòng Thành ủy thành phố Vị Thanh sau thời gian thử thách, anh Dủ như vững vàng hơn. Anh nói, việc tiếp cận, nắm bắt nhiều vấn đề ở cơ sở là rất cần thiết cho cán bộ trẻ cũng như để cán bộ thuộc diện quy hoạch được quan tâm hơn về vị trí công tác. Ở chức vụ hiện nay, anh được đánh giá là đã quán xuyến tốt nhiều vấn đề lãnh đạo giao.

Trong khi đó, Chánh Văn phòng HĐND, UBND thành phố Vị Thanh Trần Thanh Tùng khi được luân chuyển về giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy phường I (tháng 6-2015) cũng thực hiện rất tốt nhiệm vụ.

Những gì ghi nhận được, nhiều năm liền từ năm 2014 trở về trước, phường I không có thứ hạng trong thi đua. Khi về nhận nhiệm vụ, anh Tùng đã vực dậy các phong trào ở địa phương. Kết quả là năm 2015, phường đạt hạng I trong thi đua khối xã, phường cấp thành phố; Đảng bộ được công nhận trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Năm 2016, phường đạt hạng III và Đảng bộ được công nhận trong sạch, vững mạnh…

Theo anh Tùng, gặt hái được những thành tựu trên là cả một sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân phường. “Trong đó, tôi quan tâm đến xây dựng Đảng phải vững mạnh từ các chi bộ trực thuộc; cán bộ phường phải biết trân trọng ý kiến cán bộ lão thành; biết quan tâm đời sống cán bộ, nhân viên để có những động viên hay chấn chỉnh kịp thời”, anh Tùng cho biết.

Anh Tùng nói thêm: “Sức mạnh tập thể là rất quan trọng trong công tác; và một điều cũng không thể thiếu để nhiệm vụ chính trị luôn hoàn thành là lãnh đạo phường phải có sự quyết liệt, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, hoặc trong chỉ đạo, điều hành”.

Tiếp tục quan tâm

Thành ủy Vị Thanh cho biết, luân chuyển cán bộ là nhằm tạo điều kiện để cán bộ tiếp cận thực tiễn tại cơ sở, giúp họ có kỹ năng quản lý toàn diện hơn trên các lĩnh vực. Đây chính là cách làm hiệu quả của việc tạo nguồn cán bộ có chất lượng cho Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Ông Đặng Trí Thức, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh, nói: “Về công tác này, Thành ủy đã căn cứ vào quy hoạch, luân chuyển các đồng chí là cán bộ lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể về làm bí thư, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND cấp xã. Qua thực hiện, hầu hết số cán bộ thuộc diện đều hoàn thành tốt nhiệm vụ và tích lũy được nhiều kinh nghiệm, có phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện hơn; nhiều đồng chí còn có đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tín nhiệm cao”.

Tuy nhiên, công tác này ở thành phố cũng có những hạn chế. Trong đó, việc luân chuyển cán bộ giữa các ngành với nhau, giữa cán bộ làm công tác đảng, Mặt trận, đoàn thể với quản lý nhà nước nhìn chung còn ít; chủ trương luân chuyển bố trí một số chức danh cán bộ lãnh đạo không là người địa phương thực hiện hiệu quả chưa cao; luân chuyển còn ít hơn so với điều động…

Từ nay đến năm 2020, thành phố Vị Thanh phấn đấu đội ngũ cán bộ và quản lý cán bộ đạt chuẩn về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị. Đảng tiếp tục thống nhất lãnh đạo về công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ theo nguyên tắc tập trung dân chủ, đồng thời phát huy trách nhiệm của tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị.

Về chủ trương luân chuyển cán bộ, ông Trần Quốc Khởi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vị Thanh, cho biết sẽ đẩy mạnh thực hiện, bố trí một số chức danh cán bộ không là người địa phương ở xã, phường. Có hình thức tổ chức thích hợp để quần chúng nhân dân tại cơ quan, đơn vị và nơi ở tham gia đánh giá, phê bình cán bộ, từ đó đổi mới mạnh mẽ, toàn diện công tác này trong giai đoạn mới.

Bài, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>