Nhiều cơ hội với phân khúc nhà ở xã hội

23/07/2018 | 07:49 GMT+7

Với sự phát triển của các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh đã thu hút nhiều lao động nên nhu cầu nhà ở ngày một lớn. Phân khúc nhà ở xã hội là một trong những điểm đến hấp dẫn cho những đối tượng này.

Khu nhà ở xã hội thấp tầng liền kề tại phường V, thành phố Vị Thanh, sẽ hoàn thành 2 căn nhà mẫu vào tháng 9 tới.

Mua nhà ở Khu dân cư Thiên Lộc, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, cách nay đã 6 tháng, anh Trần Văn Bên phấn khởi cho biết: “Căn hộ có tổng diện tích sàn 90m2 với giá mua khoảng 500 triệu đồng. Với mức giá phù hợp này, tôi đã có được một căn nhà ở xã hội khang trang, hiện đại như nhà ở thương mại. Diện tích này cũng rất phù hợp cho bản thân tôi”.

Theo anh Bên, với mong muốn có một căn nhà ổn định nên anh đã đi nhiều nơi để tham khảo. Thế nhưng, so ra thì giá ở nơi anh mua là khá hợp túi tiền, bởi nhà đã được xây dựng hoàn chỉnh. Không chỉ anh Bên, mà hàng trăm người dân khác cũng đã có được ngôi nhà mơ ước của mình kể từ khi có chương trình phát triển do Bộ Xây dựng khởi xướng. Với mức giá, diện tích phù hợp, cũng đã mở ra một cánh cửa hy vọng mới cho hàng ngàn người thu nhập thấp, công chức, viên chức, những người làm công ăn lương được sở hữu nhà.

Ông Phạm Quốc Thái, Giám đốc Công ty Cổ phần Thiên Lộc - Hậu Giang, cho biết: Việc đầu tư xây dựng nhà ở xã hội là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và được cấp ủy, chính quyền tỉnh đặc biệt quan tâm, đồng hành trong suốt nhiều năm qua. Đặc biệt, đây là niềm mong đợi của đông đảo cán bộ, viên chức, công nhân, lao động có thu nhập thấp về một môi trường sống ổn định, văn minh, lành mạnh để chuyên tâm công tác. Hơn nữa, Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh lại có đầy đủ tiềm năng để phát triển. Dự án nhà ở xã hội này được quy hoạch, thiết kế và xây dựng đầy đủ các chức năng, tiện ích, an toàn và đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp.

Anh Nguyễn Phước Hiếu, cán bộ Phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần Thiên Lộc - Hậu Giang, cho biết: “Qua hơn 2 năm xây dựng, đến nay công ty đã hoàn thành gần 300 căn nhà loại 1 trệt, 1 lửng và 1 trệt, 1 lầu. Hiện nay, công ty đang thi công 72 căn nhà 1 trệt, 1 lửng. Dù đang trong giai đoạn thi công thô, nhưng đã có đến 1/4 số căn đã có người đặt cọc. Công ty phấn đấu đến năm 2020 sẽ đầu tư xây dựng toàn bộ hơn 1.000 căn nhà ở xã hội để bán cho các đối tượng công nhân và người lao động”.

Không chỉ có dự án nhà ở Thiên Lộc, năm nay, trên địa bàn thành phố Vị Thanh còn ghi nhận được dự án “Khu nhà ở xã hội thấp tầng liền kề tại phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang”, do Công ty CP - Ban liên lạc Khu đoàn thanh niên Tây Nam bộ làm chủ đầu tư cũng đang tiến hành thi công với tổng mức đầu tư dự án khoảng 158 tỉ đồng. Dự án được xây dựng với thiết kế gồm 157 căn nhà liền kề 2 tầng, trong đó có 136 căn nhà ở xã hội và 21 căn thuộc nhà ở thương mại. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành 2 căn nhà mẫu vào tháng 9 tới.

Là một tỉnh trẻ với xuất phát điểm thấp, do đó để phát triển kinh tế - xã hội, những năm gần đây, Hậu Giang đã và đang đầu tư hàng loạt các khu, cụm công nghiệp. Đặc biệt, các lao động trẻ chiếm đa phần, họ đa số là thanh niên khởi nghiệp chưa có nhiều tích lũy về kinh tế nhưng luôn có nhu cầu “an cư lập nghiệp”. Nắm được xu thế này, Hậu Giang đã triển khai hàng loạt các dự án nhà ở xã hội đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để đáp ứng nhu cầu của người dân, đặc biệt là các đối tượng thu nhập thấp. Ông Trần Phước Hưởng, Trưởng phòng Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Hậu Giang, cho biết: Hiện nhu cầu về nhà ở cho người thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh khá cao. Nguyên nhân do lực lượng cán bộ công chức, viên chức tại địa bàn nhiều, bên cạnh đó lao động trong và ngoài tỉnh lân cận dồn về làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, mà phần lớn những lao động này chưa có điều kiện để mua nhà ở. Vì thế, khi các dự án xây dựng sẽ góp phần tạo quỹ nhà ở rất lớn. Trong khi hầu hết các dự án nhà ở sẽ được quy định về mức lợi nhuận để hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người mua nhà. Do đó, sẽ có những quy định cụ thể và đối tượng cũng như điều kiện được mua nhà. Vì thế, nếu người mua có nhu cầu có thể nộp hồ sơ về nhà đầu tư để nhà đầu tư gửi Sở Xây dựng thẩm định, xem xét.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>