Chung kết AFF Suzuki Cup 2018: Niềm hy vọng Việt Nam vô địch

11/12/2018 | 08:50 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa vô địch AFF Suzuki Cup 2018 (AFF Cup), nhưng để hiện thực hóa điều này, cần vượt qua đối thủ khó chơi Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ giành ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Malaysia xem trận chung kết diễn ra vào tối nay (ngày 11-12) trên chảo lửa Bukit Jalil, Kuala Lumpur là cơ hội phục thù những gì Việt Nam gây ra ở vòng bảng. Dù Việt Nam được nhận định là đội cửa trên, tuy nhiên, Malaysia không hề đơn giản khi bất ngờ loại nhà đương kim vô địch Thái Lan. Việt Nam và Malaysia đều mới chỉ một lần vô địch AFF Cup, nên cả hai khao khát giành chiến thắng, giúp trận chung kết sắp tới trở nên hấp dẫn hơn.

Malaysia với đà chiến thắng sẽ tạo nên hưng phấn lớn, còn đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện bản lĩnh vững vàng và duy trì được thành tích bất bại. Nhưng 2 trận chung kết sắp tới sẽ là thử thách lớn cho tuyển Việt Nam khi Malaysia tỏ rõ độ lỳ và bản lĩnh. Malaysia có phong cách đá bóng nhanh, mạnh nhưng không vì thế mà thiếu kỹ thuật. Họ có những cầu thủ tấn công chất lượng, đội hình đều, ổn định, không cá nhân nào đột biến nhưng lại tạo thành một khối kết dính. Malaysia cũng có tinh thần tập thể không kém gì tuyển Việt Nam, giàu thể lực và không ngại va chạm…

Còn Việt Nam, sau bán kết, lực lượng tương đối ổn định khi hầu hết cầu thủ đều có dấu hiệu bình phục chấn thương. Nhưng soi kỹ, ông Park Hang-seo đang khá căng thẳng với câu chuyện về nhân sự, khi một số nhân tố chủ lực, giàu kinh nghiệm, có ảnh hưởng lớn tới chiến thuật vẫn chưa đạt phong độ cao nhất. Việt Nam được đánh giá có chiến thuật khá biến hóa tại AFF Cup, nhưng việc giữ nhịp trong lối chơi chưa thực sự tốt. Tại chung kết, đội nên khắc phục điểm yếu chống đá phạt, các tình huống bóng bổng, cầu thủ cần chọn vị trí thích hợp tạo ra bức tường an toàn nhất cho khung thành. Trải qua 11 kỳ AFF Cup, đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã gặp nhau 11 lần. Trong đó, tuyển Việt Nam chiếm ưu thế với 6 chiến thắng, hòa 2 và thua 3. Nhưng đội cần phải chơi cẩn thận, tránh để nhận thêm thẻ vàng trên sân khách nếu không muốn mất đi những trụ cột ở lượt về.

Đội tuyển Malaysia thường dễ dàng tạo nên nhiều bất ngờ, là đối thủ đáng sợ với lối chơi pressing toàn sân, ngày càng lột xác qua từng trận đấu, khi tìm ra được cách giải phóng sức mạnh của các cầu thủ. Họ vẫn duy trì lối chơi càng vào sâu càng nguy hiểm và khó đánh bại. Do đó, Việt Nam phải vượt qua áp lực tâm lý trước 8 vạn khán giả trên sân khách để mang về chiến thắng cần thiết. Việt Nam đang có thế hệ cầu thủ thông minh, bản lĩnh, đủ bình tĩnh, sự kiên nhẫn và bền bỉ để chơi cả một trận đấu dài hơi, theo đúng ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện. Điều quan trọng là đội cần tránh để xuất hiện những khoảng trống trong đội hình để đối thủ có cơ hội khai thác. Ở hai lần tái ngộ sắp tới, Malaysia chắc chắn sẽ tiếp tục mài giũa vũ khí để chọc khe những kẽ hở trên tấm áo giáp của đội tuyển Việt Nam. Nhiệm vụ trước mắt, tuyển Việt Nam cần giành thế áp đảo ở trận lượt đi để bẻ gãy sự tự tin của Malaysia. Khi ấy, những đôi chân tấn công thần tốc sẽ chùn bước, quay trở lại với lối đá rắn như cách họ đã làm ở vòng bảng.

Việt Nam đang nhận được sự ủng hộ từ các cổ động viên, là chỗ dựa tinh thần lớn tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển. Các cầu thủ trẻ đang bỏ lại phía sau chiến thắng, hướng tới hành trình trước mắt là giành ngôi vô địch. Chưa bao giờ, niềm tin, khát khao đến vinh quang của bóng đá Việt Nam lại nhiều như lúc này. Người hâm mộ cả nước đang kỳ vọng vào thế hệ cầu thủ vàng, viết nên câu chuyện lịch sử cho bóng đá nước nhà tại giải Đông Nam Á.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích