Vòng loại U23 châu Á 2020: Việt Nam hướng đến thành công

19/03/2019 | 09:14 GMT+7

Các tuyển thủ U23 Việt Nam đang có cơ hội tỏa sáng, hứa hẹn viết tiếp câu chuyện lịch sử bóng đá nước nhà.

Nhớ về trận chiến trên tuyết trắng ở Thường Châu năm 2018, sẽ giúp U23 Việt Nam hiện tại có thêm sức mạnh để viết tiếp lịch sử.

Dù rơi vào bảng đấu khó tại vòng loại Giải bóng đá U23 châu Á 2020, á quân U23 Việt Nam vẫn mang niềm tin, hy vọng lớn vượt khó để vươn xa. Tại vòng loại, Việt Nam góp mặt ở bảng K cùng Brunei, Thái Lan và Indonesia, đây là những đối thủ không hề dễ chịu. Nhưng với lợi thế sân nhà, sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ, U23 Việt Nam sẽ được tiếp thêm sức mạnh để giành vé đi tiếp.

U23 Thái Lan vẫn là đối thủ khó chơi của Việt Nam tại các giải đấu lớn. Với tư cách là nước chủ nhà vòng chung kết, họ đã có suất chính thức tham gia, nhưng Thái Lan vẫn mang tham vọng giành chiến thắng ở các trận đấu thuộc vòng loại. Họ mang đến giải những cầu thủ tốt, kinh nghiệm ở lứa U23 vừa trở về từ tuyển quốc gia. Việc giành chiến thắng tại vòng loại giúp Thái Lan phô diễn tài năng, khẳng định vị thế, phong độ và sức mạnh vốn có.

Còn Indonesia, đến vòng loại lần này với sự tự tin cao khi vừa giành ngôi vô địch giải U22 Đông Nam Á tổ chức tại Campuchia vào tháng 2. Xét về lực lượng, U23 Indonesia sẽ là đối thủ chính của U23 Việt Nam tại bảng K. Lối chơi thiên về thể lực, tốc độ, không ngại va chạm và áp sát của các cầu thủ Indonesia phần nào sẽ hạn chế lối chơi kỹ thuật ở U23 Việt Nam. Thất bại 0-1 của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia tại giải U22 Đông Nam Á vừa qua là bài học lớn để ông Park Hang-seo cùng đội ngũ trợ lý có sự đề phòng nhất định dành cho đối thủ này.

Do các đối thủ mạnh, U23 Việt Nam phải chuẩn bị rất nghiêm túc cho vòng loại. Mục tiêu của đội là giành ngôi đầu bảng, chiến thắng qua từng trận một với các đối thủ có mức độ tăng dần từ dễ đến khó. Các trụ cột của U23 Việt Nam như Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng,… đều đã có thể lực tương đối ổn định. Các cầu thủ tập trung những màn khởi động tâng bóng, tập luyện kỹ năng dứt điểm bằng đầu,... Đồng thời, quan tâm đến các bài tập thể lực, với nhiều động tác khó. Đội cũng đang tập luyện những kỹ thuật liên quan đến chống bóng bổng cho hàng thủ. Đây là điểm yếu lớn của đoàn quân áo đỏ tồn tại vẫn chưa được khắc phục triệt để. Trong các trận đấu được dự báo rất căng thẳng sắp tới, những pha bóng chết có thể đem tới sự khác biệt. Chính vì thế, các cầu thủ được rèn rất kỹ cách thức tổ chức phòng ngự trước các tình huống bóng bổng.

Dù vậy, hình hài U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020 ra sao, vẫn nằm trong bộ óc chiến thuật của ông Park Hang-seo. Mục tiêu của đội là giành ngôi nhất bảng và đánh bại kình địch Thái Lan để làm quà tặng người hâm mộ. Việc gặp lại 2 đối thủ Thái Lan, Indonesia ở vòng loại U23 châu Á sẽ là cơ hội để các “ngôi sao vàng” một lần nữa tỏa sáng và khẳng định đẳng cấp tầm châu lục. Dù khó khăn nhưng đội sẽ tiếp tục chiến đấu với tinh thần Việt Nam, cùng dàn cầu thủ trẻ chất lượng, được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Park Hang-seo.

Trận chiến trên tuyết ở Thường Châu năm 2018 mãi là ký ức đẹp đối với người hâm mộ bóng đá nước nhà. Một vòng loại U23 châu Á nữa lại sắp tới, giấc mơ quán quân đang dở dang sẽ lại được tuyển Việt Nam viết tiếp. Với đội hình toàn những cái tên quen thuộc, trở lại sau thời gian trui rèn, chinh chiến ở các đấu trường khu vực, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều trận cầu nức lòng người hâm mộ.

Bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 26-3 trên sân Mỹ Đình. U23 Việt Nam ra quân gặp Brunei (22-3), chạm trán Indonesia (24-3) và đối đầu Thái Lan (26-3).

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>