Biển số…đẹp

09/03/2018 | 07:33 GMT+7

Đó là những biển số xe (dãy 4 số hoặc 5 số) người ta thường thấy trên đường và thoáng nghĩ: Ôi sao… đẹp thế ?

Có lẽ vì nó liên tục 2345, 4567, 6789 hoặc giống nhau 5555, 8888, 9999 hay bởi vì… song sinh 7979, 9595, 096.96… mà thoắt trông, chợt nghĩ như vậy là… đẹp.

Cái đẹp của biển số xe lâu rồi còn được cho là “đẳng cấp” của người sở hữu vì không phải ngẫu nhiên mà có. Cho đến thời điểm này không ai chắc chắn một điều rằng theo thứ tự anh vừa được cấp biển số 9998 là liền sau tôi sẽ được biển số 9999.

Khi bàn để sửa đổi Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, có đại biểu Quốc hội cho rằng đưa biển số xe (đẹp - PV) vào kho số, coi là một loại tài sản nhà nước thì cũng đồng nghĩa khuyến khích tâm lý, suy nghĩ “tín” (tín ngưỡng - PV), chạy theo số đẹp và điều này có nên không ?      

Nhấn mạnh lại rằng biển số xe… đẹp cần được sở hữu đúng quy trình, mới đây cơ quan chức năng đã khởi động lại đề án đấu giá biển số xe, số tiền đấu giá sau đó được dùng cho mục đích an sinh xã hội. Cái đẹp của biển số xe ở góc độ này có nên xúc tiến nhanh hơn ?

Đạo diễn Lê Hoàng từng viết về “Hàng hiệu”:

“Cuối cùng, xài hàng hiệu chủ yếu hôm nay là những ai ?

Về nguyên tắc thì ai cũng được, từ giáo sư đại học đến chú bán than, không ai cấm mang túi LV hay đồng hồ Rolex nhưng trên thực tế, hàng hiệu có tính trang sức hơn là tính khả dụng, mà giới nào cầm trang sức nhiều? Giới nghệ sĩ chứ còn gì nữa! Nghệ sĩ phải phong phú về tâm hồn. Nhưng tâm hồn thì ai nhìn thấy, cho nên cần dùng để thể xác được tôn lên. Thể xác ai chả giống ai, cho nên muốn khác biệt phải dùng hàng hiệu”.

Hàng hiệu - Biển số xe đẹp nó phải chăng là thứ… trang sức đẹp bên ngoài ?

TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>