Cảnh giác với chiêu lừa trúng thưởng

09/04/2019 | 09:02 GMT+7

(HG) - Xưng danh là cán bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (Chi nhánh Vietcombank), gọi từ tổng đài của chi nhánh thông báo tôi là một trong 36 khách hàng may mắn trúng thưởng. Tuy nhiên, đây chỉ là chiêu lừa người dân nhẹ dạ, cả tin.

Đây là số điện thoại của người xưng danh là cán bộ Chi nhánh Vietcombank gọi đến thông báo trúng thưởng và yêu cầu mua thẻ cào.

Cụ thể, vào lúc 9 giờ 9 phút, ngày 7-4, một người có số điện thoại 0886636798 tự xưng là cán bộ của Chi nhánh Vietcombank nói rằng số điện thoại của tôi đã may mắn trúng thưởng chương trình quay số, với giải thưởng là một sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng và một chiếc xe AirBlack trị giá 43 triệu đồng, đã được công bố trên truyền hình VTV1 vào ngày 6-4. Sau đó, người này xin địa chỉ của tôi để Chi nhánh Vietcombank phối hợp với Tỉnh ủy, Sở Giao thông Vận tải đến trao giải thưởng cho tôi vào 11 giờ cùng ngày. Nhưng để trao thưởng cho tôi, người này yêu cầu tôi đi mua 2 thẻ cào của nhà mạng Viettel, mỗi thẻ mệnh giá 500.000 đồng để khi trao thưởng nhà mạng ghi lại số sơ ri thẻ và số thẻ để làm thủ tục đăng ký biển số xe và hoàn trả lại số tiền tôi đã mua 2 thẻ cào điện thoại. Người này còn dặn tôi thông tin trúng thưởng không được cho người thứ 2 biết cho tới khi trao thưởng…

Qua cuộc nói chuyện, tôi thấy đây là việc bất thường, chỉ là hình thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, mong người dân nên cảnh giác với chiêu lừa nêu trên.

P.V

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>