Cùng chung tay thực hiện nhiều hơn nữa những việc làm thiết thực cho trẻ em

28/01/2019 | 09:29 GMT+7

(HG) - Đây là nội dung đã được ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, nhấn mạnh trong chương trình “Xuân yêu thương” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vừa được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang và Tỉnh đoàn cùng phối hợp thực hiện vào cuối tuần qua. Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cũng điểm lại những kết quả đạt được trong năm qua của tỉnh về công tác chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể như: phát động Tháng hành động vì trẻ em; tổ chức Diễn đàn trẻ em; hỗ trợ chăm sóc trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhờ đó, năm qua tỷ lệ huy động học sinh các cấp đến trường đạt 101,65%, 71,9% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trợ giúp bằng nhiều hình thức… Tuy nhiên, hiện toàn tỉnh còn 2.572 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 38.104 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Với sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng mong muốn, các em phải cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, trong cuộc sống và thông qua chương trình, các em có một cái tết vui tươi hơn… Đến dự chương trình lần này, còn có ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh và 1.000 trẻ em ở các huyện, thị, thành phố.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các em.

Theo đó, trong chương trình đã trao tặng 1.000 phần quà cho trẻ em là con gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ 6-16 tuổi ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và các em đang được nuôi dưỡng tại Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai Vị Thanh, Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai Cần Thơ. Được biết, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng gồm nhu yếu phẩm và 500.000 đồng tiền mặt, do Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang vận động hỗ trợ. Tổng kinh phí hỗ trợ hơn 1,5 tỉ đồng. Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 4 đơn vị đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Được biết, đây là năm thứ 3 chương trình “Xuân yêu thương” được Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Tỉnh đoàn thực hiện. Từ năm 2017-2018, chương trình đã tặng được 2.000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 2,8 tỉ đồng.

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>