Để tết thêm ấm áp

23/01/2019 | 10:18 GMT+7

Những ngày này, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, đang tất bật chuẩn bị nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm đem lại cho người dân một cái tết vui tươi, ấm áp.

Những hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách ở thị trấn Một Ngàn nhận những phần quà tết.

Còn hơn 10 ngày nữa mới đến Tết cổ truyền, nhưng không khí tết dường như đã đến sớm với gia đình ông Nguyễn Văn Mót, ở ấp 1A, thị trấn Một Ngàn. Ông là một trong 10 hộ nghèo được nhận phần quà tết sớm từ UBND thị trấn tại sự kiện lễ công bố thị trấn Một Ngàn đạt chuẩn văn minh đô thị vừa qua. Đây là một trong những hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, đối tượng chính sách mà UBND thị trấn Một Ngàn thực hiện. Bên cạnh hộ nghèo, có 10 gia đình chính sách cũng nhận phần quà gồm gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn… Ông Mót bộc bạch: “Nhận quà sớm, trong lòng cũng nôn nao theo. Phần quà này tôi chưa khui ra dùng ngay mà để đến gần tết cho nhẹ phần nào chi phí, chỉ còn lo để dành mua cho đứa cháu bộ đồ mới thôi”. Ông Mót thuộc diện gia đình nghèo, hai vợ chồng đã lớn tuổi sống với đứa cháu nhỏ, con cái đều đi làm ăn xa. Mỗi năm khi tết đến, ngoài niềm vui gia đình sum vầy thì sự quan tâm, chăm lo tết từ chính quyền địa phương, từ ấp đến thị trấn cũng làm ông và nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng.

Năm ngoái, thị trấn đã vận động được trên 700 phần quà để tặng cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ, hộ nghèo, cận nghèo và gia đình thanh niên tại ngũ, thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ. Năm nào thị trấn cũng dốc sức, tạo điều kiện để cho người nghèo có tết và năm nay cũng không ngoại lệ. Ông Tiết Văn Tường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Một Ngàn, thông tin: Đảng ủy, UBND thị trấn tiếp tục lên kế hoạch chu đáo từ sớm, tích cực vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương tham gia, với phương châm không để ai vì nghèo mà không có tết. Kết quả bước đầu đáng khích lệ bởi có những mạnh thường quân, doanh nghiệp đã sẵn sàng chia sẻ, ủng hộ, cùng chung tay với địa phương tạo niềm vui tết cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách.

Dịp tết năm nay, 125 hộ nghèo cùng 104 gia đình chính sách, 11 gia đình thanh niên tại ngũ sẽ tham gia buổi họp mặt ăn tết do thị trấn tổ chức. Điều này thể hiện sự quan tâm, đồng hành của địa phương, để họ có thêm quyết tâm và động lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống trong năm mới.

Song song với các hoạt động chăm lo tết cho người có công, người nghèo, việc chỉnh trang đô thị, nâng cấp đường sá, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đi lại, vui chơi tết của người dân được thị trấn được ưu tiên hàng đầu. Trước đó, một số công tác chỉnh trang đô thị đã thực hiện để chuẩn bị cho lễ công bố thị trấn Một Ngàn đạt chuẩn văn minh đô thị vào ngày 14-1 vừa qua và hiện nay tiếp tục được tăng cường và thực hiện khẩn trương. Đặc biệt là tiến hành giặm vá, nâng cấp đường thoát nước đường Tầm Vu, Chiêm Thành Tấn, đoạn đường dọc theo bờ kè và qua chợ Một Ngàn. Dự kiến trước ngày 23 âm lịch, các hạng mục này sẽ hoàn thành để người dân đi lại, mua sắm an toàn, hạn chế tai nạn giao thông trong dịp tết. Chị Võ Thị Kim Thoa, ở ấp Thị Tứ, thị trấn Một Ngàn, vui mừng chia sẻ: “Trước đây, con đường này thường xuyên bị ngập khi trời mưa do mặt đường thấp, thoát nước chậm, lại có đoạn gồ ghề, nhiều ổ gà. Buổi sáng nhiều người đi chợ đông đúc nên cũng bất tiện, khó khăn cho bà con. Vài ngày nữa đường sửa xong, vậy là sắp tới đi chợ tết khỏe “hơn nhiều”.

Trên các tuyến đường chính như 3 Tháng 2, Tầm Vu, Chiêm Thành Tấn... và cầu Xà No, những công nhân Chi nhánh Công ty Cấp thoát nước - Công trình đô thị đang ráo riết sửa chữa, thay thế đèn chiếu sáng công cộng và lắp bảng đèn trang trí để tạo điểm nhấn của khu vực trung tâm về đêm. Nhiều người dân sinh sống ven các tuyến đường bắt đầu quét dọn nhà cửa và phát quang xung quanh, cây xanh đường phố và khu vực công cộng đã có công nhân cắt tỉa gọn gàng, dọn dẹp vệ sinh để tạo cảnh quan môi trường sạch sẽ, thông thoáng. Ông Tiết Văn Tường khẳng định: “Chúng tôi phân công nhiệm vụ cụ thể các hoạt động chuẩn bị và triển khai đúng theo kế hoạch để môi trường trong lành, sạch đẹp, tạo không khí đón năm mới thật vui tươi, phấn khởi cho người dân”.

Bài, ảnh: THIÊN TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>