Doanh nghiệp đồng bằng sông Cửu Long: Chủ động phòng dịch, lạc quan vượt thách thức

21/06/2021 | 07:34 GMT+7

Nhờ khả năng thích ứng nhanh chóng, nhiều doanh nghiệp tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã nỗ lực phòng dịch, duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Nỗ lực dập dịch, duy trì hoạt động sản xuất tại các khu công nghiệp vùng ĐBSCL.

Với quy mô dân số hơn 17 triệu người, tập trung nhiều cụm công nghiệp với mật độ công nhân số lượng lớn, ĐBSCL đứng trước nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Bài toán đặt ra cho các địa phương là làm sao đảm bảo an toàn sức khỏe cho bà con, lực lượng lao động, đồng thời duy trì nhịp độ kinh doanh - sản xuất, đảm bảo kinh tế trong khu vực.

Bà Lê Thị Bảy (50 tuổi, ở tỉnh Sóc Trăng) chia sẻ: “Hồi đầu nghe có dịch Covid-19 trở lại, bà con cũng rất lo lắng. Tuy nhiên, chính quyền quan tâm sát sao, quyết liệt phòng dịch nên chúng tôi an tâm hơn nhiều”.

Nhờ triển khai nghiêm túc và nhanh chóng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, từ đầu năm 2020 đến nay, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp ở Hậu Giang vẫn đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ, công nhân viên, đồng thời thúc đẩy kinh tế phát triển. Theo thống kê của VCCI chi nhánh Cần Thơ, tính đến hết tháng 11-2020, khu vực ĐBSCL đã thu hút được 140 dự án đầu tư FDI với tổng vốn đăng ký là 5,8 tỉ USD, chiếm hơn 22% tổng số vốn đăng ký đầu tư trên cả nước.

Thành tích trên cho thấy sự linh hoạt của các doanh nghiệp tại khu vực ĐBSCL khi đối mặt với thử thách lớn chưa từng thấy từ đại dịch. Nhiều doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thích nghi với điều kiện hiện tại để ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội.

Trong đó, không thể không kể đến những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tại ĐBSCL, điển hình như Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam. Nằm trong Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, ngay từ khi dịch bệnh xuất hiện và có dấu hiệu bùng phát tại một số nước trên thế giới, Ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng chuẩn bị kỹ lưỡng, toàn diện công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời đưa ra những quy định chặt chẽ đối với toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Anh An Huy Thông, Bộ phận Xưởng sản xuất tại Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam, cho biết: “Công ty có những yêu cầu nghiêm ngặt về phòng dịch, quy định đeo khẩu trang, đo thân nhiệt khi ra vào khu vực làm việc, sát trùng khu vực công cộng, khai báo y tế cho toàn thể nhân viên, duy trì và thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K, duy trì và tích cực phòng chống dịch cùng địa phương. Nhờ đó mà nhân viên chúng tôi nâng cao được nhận thức về sự nguy hiểm của dịch bệnh trong cộng đồng, nhất là tại các khu công nghiệp”.

Ngoài ra, công ty còn chuẩn bị một số lượng lớn khẩu trang phòng chống dịch để cấp cho nhân viên sử dụng hàng ngày, số lượng này đảm bảo cho toàn thể cán bộ, công nhân viên sử dụng liên tục trong suốt hơn 1 năm qua. Bên cạnh đó, Bộ phận Truyền thông của công ty cũng liên tục cập nhật thông tin mới nhất về diễn biến của dịch bệnh, kêu gọi thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K, nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức bảo vệ bản thân nhằm hạn chế tỷ lệ lây lan dịch bệnh. Mới đây, công ty cũng trang bị một số loại dược phẩm như: viên ngậm hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm họng, dầu cù là có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để cấp phát miễn phí cho tất cả cán bộ, công nhân viên sử dụng. Mọi người cũng được quy định bắt buộc cài đặt ứng dụng NCOVI để quét trước khi ra vào cổng nhà máy.

Nhân viên Lee & Man Việt Nam được yêu cầu rửa tay sát khuẩn trong quá trình làm việc.

Mới đây nhất, công ty đã xây dựng khu vực xông ngải cứu tại cổng chính công ty và khu vực ký túc xá để mọi người xông, loại bỏ vi khuẩn trước khi vào công ty làm việc, đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân.

Ngoài việc chăm lo đời sống, sức khỏe và đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhân viên, doanh nghiệp còn tích cực chung tay với địa phương thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa như trao học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ các gia đình khó khăn, xây trường học, nhà tình thương. Vừa qua, doanh nghiệp này cũng đã trích 350 triệu đồng chung tay với chính quyền tỉnh Hậu Giang và các địa phương có dịch để trang bị máy khử trùng.

Đối mặt với những khó khăn và thách thức đến từ dịch bệnh, các doanh nghiệp trong khu vực, điển hình như Lee & Man Việt Nam luôn đề cao cảnh giác, không lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, doanh nghiệp cũng tích cực đồng hành cùng với chính quyền địa phương và cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh và trở thành chỗ dựa vững chắc cho người dân địa phương, giúp họ an tâm phát triển kinh tế, ổn định và cải thiện chất lượng đời sống.

Bài, ảnh: K.A

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>