Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2017

03/11/2017 | 05:59 GMT+7

(HG) - Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)” trên địa bàn tỉnh năm 2017 vừa được UBND tỉnh ban hành.

Theo đó, Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2017 được chọn là chủ nhật (19-11) với thông điệp: “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Mục tiêu kế hoạch đặt ra là cảnh báo cho người dân về thảm họa của TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ dẫn đến TNGT; nâng cao ý thức của nhân dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông; nâng cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNGT.

Các ngành, các cấp cần tập trung tuyên truyền, phổ biến mục đích, ý nghĩa của sự kiện này, hậu quả đau thương, mất mát do TNGT gây ra; những nạn nhân và gia đình có nạn nhân tử vong hoặc thương tật suốt đời do TNGT gặp khó khăn trong cuộc sống cần được giúp đỡ, chia sẻ; cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân dẫn đến TNGT và các biện pháp phòng tránh; tuyên truyền các thông điệp về ATGT. Tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNGT (từ ngày 13 đến 17-11), mỗi địa phương có 12 trường hợp được xem xét hỗ trợ…

T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>