Huyện Châu Thành A: Xảy ra nhiều vụ trộm cắp

17/07/2017 | 08:44 GMT+7

Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, tại ấp 1B, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản. Đáng chú ý ở các vụ mất trộm này phần lớn xảy ra tại nhà cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trên địa bàn huyện.

Cửa sổ nhà anh Nhân bị trộm cắt để đột nhập vào lấy gần 15 triệu đồng.

Vụ mất trộm máy xịt thuốc xảy ra cách đây khoảng 1 tuần vẫn còn làm cho chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, công tác tại UBND thị trấn Một Ngàn, bức xúc.

Chiều hôm đó, chồng chị Quỳnh xịt thuốc ở vườn xoài nhưng hơn 17 giờ vẫn chưa xong nên nghỉ và dự định hôm sau xịt tiếp. Do máy xịt khá lớn, cộng với việc lắp ráp khá lâu nên chồng chị không tháo ra mà để nguyên trước cửa nhà. Khoảng 3 giờ sáng hôm sau, chồng chị ra kiểm tra thì phát hiện máy xịt bị mất. “Nhà tôi có cổng rào xung quanh. Trước khi ngủ tôi đã khóa cổng cẩn thận, vậy mà bọn trộm cũng leo rào để lấy máy xịt. Thật sự bọn chúng quá manh động, liều lĩnh”.

Không chỉ có vụ mất trộm đợt này, khoảng 3 tháng trước, nhà chị cũng bị trộm “viếng thăm” tới 3 lần và đều xảy ra vào ban ngày (vợ chồng chị là cán bộ đang làm việc trên địa bàn huyện Châu Thành A).

Một ngày cách đây khoảng 3 tháng, như mọi khi, vào buổi sáng vợ chồng chị đi làm và đóng cửa cẩn thận. Đến khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, về nhà mở cửa trước để vào nhưng không được vì có ai đã khóa bên trong. Biết chuyện chẳng lành, vợ chồng chị ra cửa sau để mở vào nhà thì phát hiện cửa nhà sau bị kẻ gian cạy, vật dụng trong nhà bị lục tung. Qua kiểm tra, chị phát hiện nữ trang và một số tiền mặt trong nhà bị lấy đi mất, tổng giá trị trên 20 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, một tháng sau, nhà chị lại bị trộm cắt cửa sổ để đột nhập vào lấy 2 chiếc nhẫn cưới trị giá trên 3 triệu đồng. “Tôi cũng rất cảnh giác vì bị mất trộm lần đầu nên không để tài sản nhiều ở trong nhà. Nhẫn cưới của hai vợ chồng đã lâu và đeo chật nên để trong tủ, vậy mà bọn trộm cũng không tha”, chị Quỳnh bức xúc nói.          

Nhà anh Nhân cũng bị trộm đột nhập cách đây gần 1 tháng. Vợ chồng anh cũng là cán bộ, công chức trên địa bàn huyện. Như mọi khi, sáng hôm đó, anh chị đi làm và khóa cửa cẩn thận. Thế nhưng, hơn 11 giờ trưa vợ chồng về nhà, khi mở cửa trước để vào thì không được vì có ai đó buộc dây bên trong. Thấy bất ổn, vợ chồng anh mới ra cửa phía sau để xem nhưng cửa vẫn đóng như lúc sáng và không có dấu hiệu bất thường. Quan sát một hồi thì phát hiện cửa sổ nhà bị cắt. Khi vợ chồng anh vào nhà được thì phát hiện vật dụng bị lục tung và mất khoảng 15 triệu đồng. Anh Nhân bức xúc nói: “Không ngờ bọn trộm liều lĩnh đến thế, không vào cửa chính, cửa sau mà cắt cửa sổ đột nhập vào nhà”.           

Ngoài 2 trường hợp trên, hơn tháng qua, tại ấp 1B còn xảy ra khoảng 3 trường hợp bị trộm đột nhập vào nhà, phần lớn đều là nhà của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn.

Theo Công an thị trấn Một Ngàn, thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, nhất là những thủ đoạn của các loại tội phạm và cách phòng, chống; phối hợp với công an các địa bàn giáp ranh nắm danh sách đối tượng thuộc diện để gọi hỏi, răn đe, giáo dục. Các vụ trộm cắp xảy ra tại ấp 1B thời gian qua bọn xấu đều ở các địa phương khác đến. Thủ đoạn, hành vi của chúng khá liều lĩnh, không chỉ trộm ban đêm mà ngay cả ban ngày, nhất là lợi dụng những gia đình nào đi vắng, không có ai giữ nhà để ra tay.

Trung tá Dương Thanh Tân, Trưởng Công an thị trấn Một Ngàn, thông tin, tuy đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhưng vẫn còn không ít người chủ quan, lơ là trông giữ tài sản. “Nhiều người còn thờ ơ trước tội phạm, phát hiện mà không tố giác, báo tin”, trung tá Tân cho biết thêm.   

Khó khăn nữa của Công an thị trấn là lực lượng khá mỏng, có 6 cán bộ, chiến sĩ, trong đó có 1 người phụ trách ở bộ phận một cửa nên việc tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn rất khó. Trung tá Tân cho biết: “Thời gian tới, để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp với lực lượng quân sự thị trấn trong tuần tra vũ trang; phối hợp với ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm đến với nhân dân, nhất là đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; vận động bà con mạnh dạn hơn trong tố giác truy bắt tội phạm”.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>