Nở rộ dịch vụ giặt quần áo thuê

10/06/2020 | 08:50 GMT+7

Nhằm đáp ứng nhu cầu công nhân, sinh viên, những người có công việc bận rộn... gần đây, các cửa hàng, dịch vụ giặt sấy tại các khu đông dân cư, khu cụm công nghiệp hoặc các trường đại học tại tỉnh đã “mọc” lên ngày một nhiều hơn.

Chị Cương giũ quần áo trước khi giặt cho khách.

Lời 200.000 đến 300.000 đồng mỗi ngày

Theo chị Nguyễn Kim Cương, chủ cửa hàng giặt ủi Đậu Đậu ở thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, nếu trước đây ngay tại ngã tư thị trấn chỉ có 1-2 cửa hàng giặt sấy, thì hiện mật độ các cửa hàng mở ra đã nhiều hơn. Khu vực này là nơi gần nhà trọ công nhân, gần các công ty nên các dịch vụ này phát triển nhanh. “Ở đây công nhân rất nhiều, đa phần họ phải đi làm suốt ngày, rồi lại phải dành thời gian chăm sóc gia đình nữa… nên không còn thời gian giặt giũ. Do đó, ngày càng nhiều người tìm đến dịch vụ giặt sấy”, chị Cương chia sẻ.

Để mở cửa hàng giặt ủi, ngay tại nơi tập trung đông dân cư, chị Cương đã thuê mặt bằng với giá 3 triệu đồng/tháng và đầu tư 4 máy giặt sấy, với chi phí gần 30 triệu đồng. Dù mới đi vào hoạt động hơn 1 năm, nhưng cửa hàng đã có lượng khách ổn định. Những ngày đông khách, chị Cương giặt được khoảng 40-50kg quần áo, còn những ngày ít khách cũng được 5-10kg. Trung bình, trừ hết chi phí chị lời được khoảng 300.000 đồng/ngày. Chị Cương cho biết: “Lượng quần áo nhận giặt mỗi ngày của cửa hàng thường của công nhân khoảng 70%, nên tôi chỉ lấy giá 8.000 đồng/kg thôi. Còn nếu khách có nhu cầu ủi quần áo, thì sẽ tính riêng 5.000 đồng/cái. Khách thường có thói quen để mấy ngày gom nhiều quần áo mới đem đi giặt một lần, nên bữa đông khách, bữa ít khách là chuyện bình thường”. 

Theo những người đang kinh doanh, trước đây nhiều người không chuộng dịch vụ giặt ủi thuê vì ngại quần áo phải giặt chung với quần áo của người khác không đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên, giờ đây nỗi lo này đã không còn, vì quần áo của mỗi khách hàng sẽ được phân loại và giặt riêng từng máy. “Khoảng 4 năm trở lại đây, dịch vụ giặt ủi bắt đầu phát triển, chứ trước đây ai cũng ngại phải mang đồ ra ngoài thuê giặt lắm. Nắm bắt tâm lý của khách hàng, nên khi đầu tư hơn 40 triệu đồng mở dịch vụ giặt ủi, tôi đã chọn các dòng máy hiện đại để tiết kiệm thời gian giặt. Thường ở đây, khách sẽ mang quần áo lại giặt vào buổi sáng và lấy vào buổi chiều, tối nên một mình tôi vẫn đảm bảo được công việc không phải thuê thêm người. Mỗi ngày, trừ hết chi phí lời được khoảng 200.000 đồng”, bà Bùi Thị Lan Phương, chủ cửa hàng giặt ủi Sơn Ca, tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, chia sẻ.                    

Sống được, không còn chờ đến mùa mưa mới đông khách

Hiện nay, hệ thống máy giặt được các cửa hàng ưu tiên chọn là loại máy lồng ngang với công nghệ hiện đại, lồng giặt khối lượng lớn, hiệu suất cao, giúp tiết kiệm nước, thời gian. Bên cạnh đó, vẫn đảm bảo quần áo được giặt sạch, sấy khô mà không ảnh hưởng đến chất lượng vải. Anh Nguyễn Khánh Vĩnh, chủ cửa hàng giặt Sạch, ở Quốc lộ 1A, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tâm sự: “Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhất là sinh viên, tôi đã đầu tư 4 máy giặt thường và 3 máy giặt sấy. Do cửa hàng mở ngay quốc lộ gần Trường Đại học Võ Trường Toản, lại gần công ty, nên lượng quần áo nhận giặt mỗi ngày khá nhiều. Hiện nay, nhu cầu giặt thuê cao do cuộc sống bận rộn, nên các cửa hàng giặt ủi sống được, chứ không còn trông chờ vào những tháng mưa mới đông khách như trước đây nữa”.

Do yếu tố cạnh tranh ngày càng cao, nên cửa hàng giặt của anh Vĩnh đưa ra nhiều mức giá ưu đãi khi có khách giặt nhiều: giặt vắt 4.000 đồng/kg, giặt sấy 6.000 đồng/kg, giặt 4kg sẽ có giá 15.000 đồng đối với giặt vắt và 20.000 đồng đối với giặt sấy. Ngoài ra, cửa hàng còn nhận giặt mùng, mền, ga, gối…

Không chỉ đặt chất lượng lên hàng đầu, hiện nay các cửa hàng kinh doanh dịch vụ giặt ủi cũng không ngừng cải tiến chất lượng phục vụ. Thay vì giặt xong quần áo sẽ được phơi dưới ánh nắng như trước đây, nay quần áo được sấy hoàn toàn bằng máy theo yêu cầu của khách hàng… Chưa dừng lại đó, để thu hút và giữ chân khách hàng, các cửa hàng còn sử dụng thêm các loại nước xả từ các nhãn hàng nổi tiếng để quần áo mang lại mùi thơm thoải mái. Đặc biệt, đối với những khách hàng không có nhiều thời gian rảnh các cửa hàng cũng sẽ giao hàng tận nhà miễn phí.

Dịch vụ nở rộ cũng giúp tạo công ăn việc làm cho nhiều người, phản ánh được phần nào nhịp sống mới của các nơi đông dân cư…

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích